Không chỉ tuyển dụng nhân sự là phi công, tiếp viên hàng không trong nước, hãng hàng không tư nhân Vietjet còn vươn mình tuyển dụng nhân sự quốc tế từ Ấn Độ, Nhật Bản, Nga… để phục vụ mục tiêu mở rộng mạng bay quốc tế thời gian tới.
Trong kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025, mạng bay quốc tế cũng mang về khoảng doanh thu lớn cho hãng bay, bên cạnh các lĩnh vực khác như kinh doanh phụ trợ...
Thông tin từ hãng hàng không quốc tế Vietjet Air, hãng đang có kế hoạch tuyển dụng nhân sự ngoài lãnh thổ Việt Nam, tìm kiếm những ứng viên quốc tế về “đội đỏ”, chuẩn bị cho kế hoạch phát triển mạng bay quốc tế trong thời gian tới.
Theo đó, là hãng hàng không tiên phong, Vietjet không ngừng mở rộng mạng bay, làm mới đội tàu bay hiện đại và xây dựng văn hoá làm việc trẻ trung, năng động mang tầm quốc tế.
Hiện tại, Vietjet đang tìm kiếm những ứng viên quốc tế (Expat Cabin Crew) từ Ấn Độ, Nhật Bản, Nga để gia nhập đội ngũ tiếp viên chuyên nghiệp, cùng bay khắp châu Á và xa hơn nữa.
Với vị trí tiếp viên hàng không, nhân sự sẽ đảm nhiệm vai trò thực hiện dịch vụ hành khách trên chuyến bay, đảm bảo an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu, đại diện hình ảnh chuyên nghiệp và trẻ trung của Vietjet đến từ nhiều nền văn hoá.
Vietjet cho biết, hạn cuối nộp hồ sơ cho ứng viên quan tâm là đến 20/08. Hãng sẽ thực hiện phỏng vấn online từ ngày 21/08 – 10/09. Sau đó, phỏng vấn trực tiếp tại Ấn Độ vào ngày 18/09 và tại Nhật Bản vào ngày 27/09.
Trước đó, tại ngày hội tuyển dụng Tiếp viên hàng không của Vietjet hồi đầu tháng 7 vừa qua, hơn 40 ứng viên đã được chọn lựa, đã sẵn sàng cho hành trình bay sắp tới cùng hãng bay này.
Theo kế hoạch của Vietjet, mở rộng mạng bay quốc tế là một trong những chiến lược quan trọng của hãng hàng không tư nhân này. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc điều hành Vietjet chia sẻ, chiến lược phát triển đường bay quốc tế của Vietjet dựa trên nền tảng hoạt động của đội tàu bay của hãng.
Theo ông Sơn, trong năm 2025, bên cạnh châu Á, Vietjet tiếp tục mở rộng mạng bay sang thị trường châu Âu và các thị trường lớn khác như Ấn Độ, Canada, Mỹ, Nga… Với Ấn Độ và Trung Quốc, là hai thị trường hàng không lớn mà hãng bay nào cũng mơ ước. Vietjet nỗ lực bổ sung thêm đội ngũ tiếp viên hàng không là người Ấn Độ nhằm phục vụ trên hai đường bay đến Ấn Độ vừa mở trong quý II.
Ông Sơn nhận định, với thị trường Ấn Độ, hiện Vietjet đang bay hết toàn bộ tải cung ứng mà Ấn Độ và Việt Nam cho phép, đồng thời tiếp tục mở rộng ra các thành phố không nằm trong tải cho phép này.
Kế hoạch của Vietjet là cuối năm 2025, đầu năm 2026 sẽ bay Đông Âu, tiếp theo đó là các thị trường có dung sai lớn nhưng tính cạnh tranh cao là Pháp, Đức, Anh. Còn với thị trường Mỹ và Canada, năm 2026 Vietjet sẽ bay từ TP.HCM đến hai thành phố của Canada là Vancouver và Toronto. Tiếp đó là thị trường Mỹ… Việc tuyển dụng tiếp viên hàng không quốc tế nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho các công tác mở rộng mạng bay này của hãng.
Trong báo cáo tài chính Quý II/2025 vừa công bố, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet ghi nhận mức lợi nhuận vượt trội nhờ hoạt động phát triển mạng bay cũng như kinh doanh các sản phẩm phụ trợ…
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2025, Vietjet khai thác tổng cộng 154 đường bay, gồm 45 nội địa và 109 quốc tế. Hãng đã đẩy mạnh mở rộng các đường bay đến Ấn Độ với hơn 10 đường bay, 78 chuyến/tuần, kết nối TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng với Bangalore và Hyderabad.
Nhờ mạng bay rộng khắp, trong 6 tháng đầu năm 2025, Vietjet vận chuyển trên 5,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4%. Vietjet hiện đang chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại Việt Nam với 46% thị phần vận chuyển quốc nội và 56% thị phần vận chuyển khách quốc tế.
Kết quả, Vietjet ghi nhận doanh thu hàng không đạt 17.681 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 775 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet đạt mức doanh thu 17.885 tỷ đồng và 815 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 151,5% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, doanh thu phụ trợ đạt hơn 6.893 tỷ đồng, tiếp tục đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của hãng.
Lũy kế sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet đạt doanh thu hàng không là 35.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.600 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Doanh thu hợp nhất đạt 35.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.600 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ.
Riêng ở lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm phụ trợ trên chuyến bay, Vietjet đặt mục tiêu tăng cường doanh thu từ những sản phẩm ẩm thực cơ bản cho hành khách ngay trên bầu trời. Mới đây, Vietjet cho ra mắt sản phẩm bánh mì Việt Nam với pate, thịt, chả và đồ chua… như trên đường phố. Hay món trà sữa Matcha Latte "trên mây" của Vietjet cũng vừa được mở bán trở lại, thu hút đông đảo khách bay trẻ quan tâm.
Giám đốc điều hành Nguyễn Thành Sơn cho rằng, trong năm 2024 - 2025, Vietjet đặt mục tiêu tỉ lệ doanh thu mảng phụ trợ ở mức 35 - 40%, nhưng khi sang năm 2025, kế hoạch chung của Vietjet là hơn 81.000 tỷ đồng, tức là doanh thu đã tăng lên rất cao. Do đó, hãng bay tận dụng từng chuyến bay để tăng cường cơ hội tiếp cận khách hàng thông qua các sản phẩm phụ trợ.
Tính đến 30/6, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 112.330 tỷ đồng, tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu là 1,76 lần, hệ số thanh khoản đạt 1,44 lần. Số dư tiền mặt, tiền gửi và các khoản tương đương tiền đạt hơn 7.148 tỷ đồng, cùng hạn mức vốn lưu động bảo đảm khả năng thanh toán nhanh.
Số dư tiền mặt, tiền gửi ngân hàng và các khoản tương đương tiền, đầu tư ngắn hạn đạt hơn 9.001 tỷ đồng, cộng với hạn mức vốn lưu động, đảm bảo khả năng thanh toán nhanh của công ty.