Sự xuất hiện của Sun PhuQuoc Airways tăng thêm tính cạnh tranh trên các đường bay đến Phú Quốc.
Khảo sát ngày 2/11 cho thấy, mặt bằng giá vé máy bay nội địa tiếp tục duy trì ổn định, với mức giá rẻ xuất hiện ở nhiều tuyến ngắn xuất phát từ TP.HCM. Đặc biệt, vé đi Phú Quốc hiện ở mức cạnh tranh, thấp nhất chỉ từ 718.000 đồng/chiều của Sun PhuQuoc Airways, hãng hàng không mới gia nhập thị trường.

Tuyến Hà Nội - TP.HCM, đường bay bận rộn nhất, hiện có giá thấp nhất khoảng 1,09 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế phí) với VietJet Air, nhỉnh hơn một chút so với mức hơn 900.000 đồng đầu tuần. Mức giá phổ biến hiện dao động từ 1,6 - 2 triệu đồng, tùy hãng và khung giờ, trong đó Vietnam Airlines ở khoảng 2,01 triệu đồng.
Đáng chú ý, các tuyến TP.HCM đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế đồng loạt giảm mạnh so với cuối tháng 10. Vé rẻ nhất chặng TP.HCM - Phú Quốc hiện chỉ 718.000 đồng của "tân binh" Sun PhuQuoc Airways, trong khi Vietravel Airlines dao động 777.000 - 845.000 đồng và Vietnam Airlines khoảng 1,26 - 1,39 triệu đồng.
Chặng TP.HCM - Nha Trang cũng ghi nhận giá thấp 712.000 đồng, TP.HCM - Đà Nẵng chỉ 868.000 đồng với Vietravel Airlines, mức thấp nhất nhiều ngày qua.
Tuyến TP.HCM - Huế duy trì mức giá hợp lý từ 931.000 - 1,13 triệu đồng, thấp hơn trung bình tuần trước khoảng 10%. Các chặng trung bình và ngắn như vậy đang giúp thị trường phía Nam sôi động trở lại, nhất là trong giai đoạn cuối tuần.
Ở nhóm đường bay xuất phát từ Hà Nội, giá vé cũng ở mức dễ chịu. Hà Nội - Đà Nẵng có giá chỉ từ 1,06 triệu đồng, Hà Nội - Nha Trang khoảng 1,77 - 2,51 triệu đồng, Hà Nội - Phú Quốc từ 1,60 - 2,07 triệu đồng, trong khi Hà Nội - Cần Thơ ở mức 2,42 - 3,01 triệu đồng.
Sự xuất hiện của hãng Sun PhuQuoc Airways trong những ngày đầu tháng 11 giúp tăng thêm lựa chọn giá rẻ trên các chặng du lịch, đặc biệt là Phú Quốc, với chính sách giá linh hoạt kèm 23 kg hành lý ký gửi, cùng với đó là ưu đãi sử dụng dịch vụ hệ sinh thái nghỉ dưỡng của Sun Group.
Theo các đại lý, giai đoạn đầu tháng 11 là khoảng lặng của thị trường, khi lượng khách du lịch đã giảm sau cao điểm cuối tháng 10, trong khi nhóm khách công vụ mới bắt đầu tăng trở lại. Vì vậy, các hãng hàng không giữ giá thấp để kích cầu, đồng thời tung nhiều suất vé ưu đãi cho hành trình cuối tuần.