Hãng hàng không “tân binh” Sun PhuQuoc Airways vừa ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn công nghệ Amadeus IT Group (Amadeus) để triển khai hệ sinh thái bán hàng và các dịch vụ khách hàng khác.
Ngày 8/8, thông tin từ Sun PhuQuoc Airways (SPA), theo nội dung biên bản ghi nhớ vừa ký kết giữa hai bên, Amadeus và Sun PhuQuoc Airways hợp tác trên các lĩnh vực trọng yếu như triển khai hệ thống dịch vụ hành khách (Passenger Service System - PSS); phát triển hệ sinh thái bán hàng - khách hàng thân thiết, hướng tới cá nhân hóa toàn bộ hành trình.
Amadeus cũng sẽ tích hợp các giải pháp vận hành nâng cao gồm SkyWORKS Suite và Revenue Accounting (Kế toán Doanh thu) cho Sun PhuQuoc Airways.
Với hệ thống PSS, Sun PhuQuoc Airways sẽ được trang bị các phân hệ đặt chỗ (Reservation), quản lý chuyến bay (Inventory) và làm thủ tục tại sân bay (DCS).
Đây là hệ thống đã được nhiều hãng hàng không 5 sao trên thế giới sử dụng, giúp kết nối hãng với hệ thống phân phối quốc tế, đồng thời tối ưu hoá hoạt động khai thác và mở rộng thị trường.
Song song với PSS, Amadeus sẽ hỗ trợ Sun PhuQuoc Airways triển khai hệ sinh thái toàn diện về bán hàng và khách hàng thân thiết, tích hợp các điểm chạm trong hành trình bay nhằm phân tích dữ liệu, cá nhân hoá trải nghiệm và thiết kế chương trình đồng hành dài hạn với từng nhóm khách.
Đặc biệt, Sun PhuQuoc Airways cũng sẽ ứng dụng giải pháp SkyWORKS, một công cụ soạn thảo lịch trình thông minh giúp quản lý toàn bộ quy trình tạo lịch trình chuyến bay.
Bên cạnh đó, nền tảng Revenue Accounting (Kế toán Doanh thu) của Amadeus sẽ được tích hợp để theo dõi doanh thu theo thời gian thực, hỗ trợ quá trình kiểm soát và đối soát dữ liệu tài chính.
Ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Sun PhuQuoc Airways nhận định, việc lựa chọn Amadeus, nền tảng công nghệ được các hãng bay 5 sao hàng đầu tin dùng, là bước đi chiến lược để hãng bay mới này mang đến dịch vụ xuất sắc cũng như vươn ra thế giới, tiếp cận mạng lưới phân phối toàn cầu.
Việc hợp tác giữa Sun PhuQuoc Airways và Amadeus được công bố trong bối cảnh không chỉ Phú Quốc đang vươn mình trở thành điểm đến giải trí, nghỉ dưỡng quốc tế hàng đầu, mà ngành hàng không, du lịch châu Á cũng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo số liệu thống kê, 7 tháng đầu năm 2025, Phú Quốc đã đón hơn 5,2 triệu lượt khách, tăng 31,8% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 980.000 lượt, tăng mạnh 74,1%. Doanh thu từ du lịch trên toàn địa bàn đạt 24.866 tỷ đồng, tăng 93,6%.
Phú Quốc cũng đang được truyền thông quốc tế hết sức quan tâm, khi đặc khu mới của Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2027).
Sun PhuQuoc Airways hiện đang xây dựng mạng bay “trục nan” với Phú Quốc làm trung tâm, kết nối trực tiếp tới các thành phố lớn trong và ngoài nước, với mục tiêu lớn là đưa hòn đảo du lịch của Việt Nam ra thế giới, mang thế giới tới nơi đây.
Trong lộ trình cất cánh vào cuối năm 2025, đang đã và đang hoàn thiện đồng bộ các hệ thống từ đội tàu bay, thương hiệu nhận diện đến nền tảng công nghệ quản lý khai thác.