Vì lý do cá nhân, Chủ tịch CTCP Dịch vụ Sân bay quốc tế Cam Ranh Trần Quốc Hùng từ chức sau 1 năm đảm nhiệm vị trí này.
CTCP Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CIAS, HNX: CIA) thông báo nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Trần Quốc Hùng - Chủ tịch HĐQT đương nhiệm.
Trong đơn từ nhiệm, ông Hùng cho rằng, được sự tín nhiệm của Đại hội đồng cổ đông, ông được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, ông xét thấy không tiếp tục đảm nhiệm được vị trí thành viên HĐQT và Chủ tịch HĐQT. Do đó, ông Hùng làm đơn từ nhiệm hai vị trí công tác trên.
Ông Hùng (sinh năm 1982) được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT từ ngày 26/04/2024, thay cho ông Trương Minh Hoàng sau khi ông Hoàng có đơn từ nhiệm.
Về kế hoạch kinh doanh, năm 2025, CIAS đặt mục tiêu doanh thu gần 159 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 10 tỷ đồng - lần lượt tăng 20% và gấp 2.1 lần so với kết quả năm 2024.
Kết thúc quý 1/2025, doanh thu thuần của CIAS đạt hơn 36 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, Công ty thoát lỗ và ghi nhận lãi ròng hơn 3 tỷ đồng, thực hiện được 35% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Trước đó, hồi giữa tháng 6, CIAS cũng đã công bố quyết định thành lập chi nhánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, do ông Phạm Quang Minh làm Giám đốc.
Sân bay Quốc tế Cam Ranh cũng vừa được vinh danh là một trong 10 sân bay sạch nhất thế giới, theo đánh giá của tổ chức Skytrax. Cụ thể, sân bay Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đứng thứ 7 trong Top 10 sân bay sạch nhất thế giới ở nhóm có công suất thiết kế phục vụ 25 triệu hành khách/năm.
Hiện mỗi ngày, Sân bay Quốc tế Cam Ranh đón 38 chuyến bay quốc tế, đưa hàng ngàn du khách đến với Khánh Hòa. Những tháng gần đây, sân bay Cam Ranh liên tục đón các chuyến bay đưa du khách Nga trở lại với thị trường du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.
Chỉ trong tháng 4/2025, Khánh Hòa đón gần 31.500 lượt khách Nga, tăng 30,7% so với tháng 3. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã đón hơn 80.600 lượt khách Nga, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Cùng với lượng hành khách ngày càng tăng, những năm qua, sân bay Quốc tế Cam Ranh không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, mở rộng mảng xanh, hiện đại hóa hạ tầng và hợp tác với các đơn vị tư vấn quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu hành khách.
Những nỗ lực này đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, góp phần củng cố vị thế của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trở thành một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng trong khu vực và của Việt Nam.